Luật Đá Gà Miền Nam Và Những Điều Cần Phải Nắm Rõ

luat-da-ga

Luật đá gà chính yếu tố mà anh em cược thủ bắt buộc phải hiểu cũng như nắm rõ để tham gia chơi. Bên cạnh đó, để phù hợp với người chơi ở từng vùng miền thì luật đá của miền Bắc sẽ không giống với miền Nam. Trong bài viết hôm nay nhà cái VT999 sẽ giúp bạn làm rõ cũng như hiểu hơn sâu hơn về luật đá gà miền Nam.

Loại Kèo Cược Phổ Biến Trong Đá Gà Sử Dụng

Đối với luật đá gà miền nam, những loại kèo phổ biến thường được sử dụng bao gồm kèo trên (kèo chấp những chiến kê được đánh giá nặng ký và cơ hội thắng cao hơn), kèo dưới (kèo được chấp, chiến kê có phần yếu hơn so với đối thủ của mình). 

Những Loại Kèo Phổ Biến Được Sử Dụng

Thắng Thua Khi Đá Gà Sẽ Được Quyết Định Khi Nào?

Đối với luật đá gà miền nam, sẽ không có giới hạn về thời gian thi đấu, trận đấu kết thúc khi đã phân định được thắng thua giữa các chiến kê. Chiến kê được công nhận giành được phần thắng sẽ dựa vào các yếu tố như: 

  • Một chiến kê thắng được tính là ăn, chiến kê còn lại bỏ mạng thì tính là thua.
  • Cả hai chú gà cùng bị chết thì sẽ tính là hòa 
  • 2 chiến kê đang thi đấu nhưng có một con bỏ chạy. Chiến kê ở lại sẽ được công nhận là thắng.
  • Khi cả hai chú gà cùng bị thương, trọng tài sẽ tiến hành nhất lên đặt xuống 3 lần. Nếu như con gà nào đứng được thì sẽ tính là thắng. Hòa sẽ được tính trong trường hợp cả hai cùng nằm hoặc cùng đứng.

Những Thuật Ngữ Trong Luật Chơi Đá Gà Miền Nam

Ngoài việc nắm được luật đá gà, người chơi cần phải hiểu các thuật ngữ thường được sử dụng trong bộ môn này. Điều này sẽ giúp ích cho anh em hiểu rõ hơn về tình hình của trận đấu.

  • Đa đồng: 2 chiến kê này được đánh giá ngang tài ngang sức với nhau
  • Đa bắt xác: thuật ngữ thường được sử dụng nhiều trong đá gà. Bên thắng cược ngoài việc ăn được  tiền cược theo tỷ lệ kèo mà còn sẽ lấy được cả chú gà bị thua cuộc.

Những Thuật Ngữ Trong Luật Chơi Đá Gà Miền Nam

 

Mong rằng với những thông tin về luật đá gà mà VT999 mang đến sẽ giúp cho anh em hiểu hơn từ đó tránh mắc phải những sai lầm đáng có. Chơi thắng ngoài may mắn thì hiểu luật và có chiến thuật cược hợp lý cũng là yếu tố để tạo nên sự thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *